Chào bạn, Hãy ĐĂNG KÝ hoặc ĐĂNG NHẬP để tham gia cùng chúng tôi

WWW.DVDVOTHUAT.COM/FORUM

Diễn đàn của website DVD Võ Thuật

Thông báo

DIỄN ĐÀN DVD VÕ THUẬT ĐỔI GIAO DIỆN MỚI !!

Hôm nay, 16/08/18, 3:48

Múi giờ UTC + 7 Giờ




Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 6 bài viết ] 
Người gửi Nội dung
 Tiêu đề bài viết: Các loại trực thăng chiến đấu
Gửi bàiĐã gửi: 01/06/11, 9:07 
Ngoại tuyến
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 22/05/11, 2:05
Bài viết: 259
Cám ơn: 0 lần
Đã cám ơn:
0 lần trong 0 bài viết
Mi-24


Chiến tranh Việt Nam-Campuchia (1978)

Loại Mi-24A đã được Không quân Nhân dân Việt Nam sử dụng nhiều trong cuộc chiến tranh này. Mi-24 đã tiêu diệt nhiều căn cứ và tiền đồn Khmer Đỏ cho tới tận năm 1986 khi các lực lượng Khmer bị đẩy lùi tới biên giới Thái Lan.

Mil Mi-24 là một máy bay trực thăng chiến đấu hạng nặng nhưng có khả năng chở quân thấp bắt đầu hoạt động trong Không quân Xô viết từ năm 1976, sau này là tại các nước cộng hòa và hơn ba mươi quốc gia khác trên thế giới.

Tên hiệu NATO của nó là Hind và các biến thế được định danh với một chữ cái thêm nữa. Các phiên bản xuất khẩu, Mi-25 và Mi-35, được biểu thị là Hind D và Hind E. Các phi công Xô viết gọi loại máy bay này là 'letayushiy tank' or tăng bay. Một tên hiệu thường gặp khác là 'Krokodil' (Cá sấu) — vì hình dạng ngụy trang và thân của nó.


Thiết kế chủ chốt của máy bay này được lấy từ loại Mil Mi-8 (Tên hiệu NATO "Hip"), hai động cơ tuốc bin trục (turboshaft) đặt trên đỉnh cung cấp năng lượng cho cánh quạt chính 5 tấm chính giữa thân 17.3 m và một cánh quạt đuôi ba cánh. Các vị trí đặt động cơ khiến máy bay này có kiểu bố trí hai cửa hút gió rất khác biệt. Các phiên bản D và phía trên có đặc điểm buồng lái hai người với một vòm kính buồng lái kiểu "phồng bọt đôi". Các đặc điểm khung sườn khác được lấy từ loại Mi-14 "Haze". Các mấu cứng treo vũ khí được bố trí trên hai cánh ngắn giữa thân (cũng giúp tăng lực nâng), mỗi cánh có ba mấu. Vũ khí trang bị tùy thuộc nhiệm vụ; chúng có thể đảm nhiệm hỗ trợ trên không, chống xe tăng, hay chiến đấu trên không. Thân máy bay được bọc thép tốt và các phiến cánh quạt titan có thể chống lực va chạm từ những viên đạn .50 (12.7 mm). Buồng lái được tăng áp để bảo vệ đội bay trong trường hợp sử dụng Vũ khí Hạt nhân, Sinh học, Hóa học. Máy bay sử dụng bộ bánh đáp ba có thể thu vào. Với mục tiêu thiết kế vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay chở quân, Hind không có đối thủ trực tiếp từ NATO.

Đặc điểm kỹ thuật (Mi-24)
đội bay: 3 (phi công, sỹ quan điều khiển hệ thống vũ khí và kỹ thuật viên)
chiều dài: 17.5 m (57 ft 4 in)
sải cánh: 17.3 m (56 ft 7 in)
sải cánh: ' 6.5 m (21 ft 3 in)
diện tích: 235 m² (2.529,52 ft²)
chiều cao: 6.5 m (21 ft 3 in)
trọng lượng rỗng: 8.500 kg (18.740 lb)
trọng lượng chất tải:
trọng lượng cất cánh tối đa: 12.000 kg (26 455 lb)
sức chứa: 8 lính hay 4 người bị thương
động cơ (cánh quạt): Isotov TV3-117
kiểu cánh quạt: tuốc bin
số lượng cánh quạt: 2
công suất: 1.600 kW (2.200 sức ngựa)
tốc độ tối đa: 335 km/h (208 mph)
tầm hoạt động: 450 km (280 dặm)
trần bay: 4.500 m (14.750 ft)
tỷ lệ lên:
chất tải:
công suất/trọng lượng:
hệ thống điện tử:

Trang bị vũ khí:
súng máy 12.7 mm YaKB-12.7 Yakushev-Borzov nhiều nòng
1.500 kg bom
4× Tên lửa điều khiển chống tăng (AT-2 Swatter hay AT-6 Spiral)
4× 57 mm S-5 rocket hay 4× 80 mm S-8 rocket
2× 23 mm pháo hai nòng
4× bình nhiên liệu ngoài



Đầu trang
  Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Các loại trực thăng chiến đấu
Gửi bàiĐã gửi: 01/06/11, 9:07 
Ngoại tuyến
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 22/05/11, 2:05
Bài viết: 259
Cám ơn: 0 lần
Đã cám ơn:
0 lần trong 0 bài viết
Mi-28N

Mil Mi-28 (Tên hiệu NATO Havoc) là một Máy bay trực thăng chiến đấu chống xe bọc thép Nga. Nó được thiết kế hoàn toàn cho mục đích tấn công và không hề có thêm chức năng vận tải, và có khả năng chống tăng tốt hơn Mil Mi-24. Chiếc máy bay mang một súng duy nhất tại bệ pháo dưới mũi, các vũ khí treo ngoài được gắn trên các mấu cứng dưới cánh phụ.

Phát triển
Sự phát triển bắt đầu sau một cuộc cạnh tranh với Mi-24, chiếc trực thăng chiến đấu duy nhất có thêm khả năng vận tải, năm 1972. Thiết kế mới được lấy cảm hứng từ chiếc Mi-24[cần dẫn nguồn] bỏ khả năng vận tải, giữ nguyên cabin, tăng tính năng thao diễn và tốc độ tối đa, tính năng cần thiết cho vai trò chống tăng và trực thăng địch và yểm trợ các chiến dịch vận tải trực thăng của nó. Ban đầu, nhiều bản thiết kế khác nhau đã được xem xét, gồm cả một dự án phi quy ước với hai rotor chính, đặt cùng động cơ trên hai đầu mấu cánh (kiểu bố trí vuông góc), và thêm một cánh quạt đẩy phía đuôi. Năm 1977, một thiết kế sơ bộ được lựa chọn, với kiểu bố trí một rotor cổ điển. Nó không còn giống với chiếc Mi-24, và thậm chí vòm kính buồng lái còn nhỏ hơn, với hình dạng phẳng.

Năm 1981, một bản thiết kế và một mô hình được chấp nhận. Nguyên mẫu (số 012) cất cánh lần đầu ngày 10 tháng 11 năm 1982, tiếp theo là nguyên mẫu thứ hai (số 022), được chế tạo năm 1983. Năm 1984 nó hoàn thành gian đoạn thử nghiệm đầu tiên, nhưng vào tháng 10 năm 1984 Không quân Xô viết đã lựa chọn chiếc Kamov Ka-50 hiện đại hơn làm loại máy bay trực thăng chống tăng của họ. Sự phát triển Mi-28 được tiếp tục, nhưng với ít ưu tiên hơn. Tháng 12 năm 1987 việc chế tạo Mi-28 tại Rosvertol ở Rostov trên sông Don được phê chuẩn.

Tháng 1 năm 1988 nguyên mẫu Mi-28A đầu tiên cất cánh (số 032). Nó được trang bị động cơ mạnh hơn và kiểu cánh đuôi chữ "X" thay cho kiểu ba cánh tiêu chuẩn. Phiên bản mới này xuất hiện lần đầu tại Triển lãm hàng không Paris tháng 6 năm 1989. Năm 1991 chiếc Mi-28A thứ hai được chế tạo (số 042). Chương trình Mi-28A bị hủy bỏ năm 1993 vì dường như nó không thể cạnh tranh với Ka-50, và đặc biệt, nó không có khả năng hoạt động trong mọi thời tiết. Năm 1990 văn phòng thiết kế đã ký một thỏa thuận xuất khẩu các bộ phận của Mi-28A sang Iraq và lắp ráp chúng với tên gọi Mi-28L [cần dẫn nguồn], nhưng những kế hoạch đó đã bị ngừng lại vì cuộc Chiến tranh Vùng Vịnh.

Một biến thể khác, chiếc Mi-28N, được giới thiệu năm 1995, tên định danh N nghĩa là "night - ban đêm". Nguyên mẫu (số 014) cất cánh ngày 14 tháng 11 năm 1996. Đặc điểm đáng chú ý nhất cảu nó là một radar vỏ hình tròn phía trên rotor chính, tương tự như radar của loại AH-64D Longbow Apache Hoa Kỳ. Nó cũng được trang bị phiên bản Tor cải tiến và thiết bị ngắm phía dưới mũi, gồm cả camera TV và FLIR. Vì các vấn đề chi phí, công việc phát triển đã bị ngừng lại. Một nguyên mẫu thứ hai với thiết kế cánh quạt mới hơn được giới thiệu tháng 3 năm 2004 tại Rosvertol.



Sự thay đổi tình hình quân sự sau Chiến tranh lạnh khiến những chiếc máy bay trực thăng với nhiệm vụ duy nhất là chống tăng như Ka-50, trở nên kém hữu dụng. Mặt khác, biến thể hai chỗ ngồi mọi thời tiết Ka-52 của nó có khả năng thao diễn kém hơn vì trọng lượng gia tăng. Các lợi thế của Mi-28N, như khả năng hoạt động mọi thời tiết, giá thấp, sự tương đồng với Mi-24, trở nên quan trọng. Năm 2003, một vị chỉ huy Các lực lượng Không quân Nga đã bình luận rằng Mi-28N sẽ trở thành máy bay trực thăng chiến đấu tiên chuẩn của Nga.

Mi-28N đã được giao hàng cho quân đội. Nó sẽ tham gia vào các cuộc thử nghiệm của quân đội. Chiếc máy bay này, cùng Ka-50/Ka-52 đã đi vào sử dụng. 10 sẽ được mua trong năm 2006 và cho tới năm 2015 tổng cộng sẽ có 67 chiếc được mua.

Mi-28NE là phiên bản xuất khẩu và biến thể đơn giản hóa Mi-28D chiến đấu ban ngày dựa trên thiết kế của Mi-28N, nhưng không có radar và FLIR.

Miêu tả

Mi-28 có hai buồng lái được bọc giáp bảo vệ tốt, một mũi với đầy đủ các thiết bị điện tử, và một cánh quạt đuôi kiểu chữ X hẹp.

Hai động cơ 2200hp Isotov TV-3-117VM. (t/n 014) Cánh quạt đuôi kiểu chữ X (55 độ) để giảm tiếng ồn.

Tuy Mi-28 không được thiết kế cho khả năng vận tải, thực sự nó vẫn có một khoang hành khách nhỏ có thể chở ba người. Mục đích dự định là để cứu phi hành đoàn của những chiếc đã bị bắn hạ.

Đặc điểm kỹ thuật (Mi-28A, 1987)

Phi đội: 1 phi công (phía sau), 1 sĩ quan hoa tiêu/ điều khiển vũ khí (phía trước)
Chiều dài: 17.01 m (55 ft 9 in)
Sải cánh: 17.20 m (56 ft 5 in)
Chiều cao: 3.82 m (12 ft 7 in)
Diện tích: ()
Trọng lượng rỗng: 8.095 kg (17.845 lb)
Trọng lượng chất tải: 10.400 kg (22.930 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 11.500 kg (25.705 lb)
Động cơ (cánh quạt): Klimov TV3-117VMA
Kiểu: tuốc bin trục
Số lượng: 2
Công suất: 1.450 kW (1.950 hp)
Tốc độ tối đa: 300 km/h (187 dặm trên giờ)
Tầm hoạt động: 1.100 km (640 mi)
Trần bay: 5.800 m (19.000 ft)
Tốc độ lên: ()
Chất tải: ()
Công suất/trọng lượng: ()
Trang bị vũ khí:
1x pháo *30 mm Shipunov 2A42 với 300 viên đạn (220° bắn ngang) lắp dưới mũi
lên tới 2.300 kg trên bốn mấu cứng, gồm bom, rocket, tên lửa và giá súng

Đặc điểm kỹ thuật (Mi-28N)

Đặc điểm chung
Đội bay: hai, phi công và kỹ thuật viên vũ khí
Chiều dài: 17.01 m (55 ft 10 in)
Đường kính cánh quạt chính: 17.20 m (56 ft 5 in)
Chiều cao: 3.82 m (12 ft 6 in) (không có radar)
Diện tích cánh quạt chính: 232.4 m² (2.500 ft²)
Rỗng: 7.890 kg (17.394 lb)
Chất tải: 10.400 kg (22.930 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 12.100 kg (26.700 lb)
Động cơ: 2x Klimov TV3-117VM tuốc bin trục, 1.640 kW (2.200 shp) mỗi chiếc

Hoạt động
Tốc độ tối đa: 305 km/h (190 dặm trên giờ)
Tầm hoạt động: 460 km (286 dặm)
Trần hoạt động: 5.750 m (18.900 ft)
Tốc độ lên: 816 m/phút (2.680 ft/phút)
Chất tải cánh quạt chính: 45 kg/m² (9 lb/ft²)
Công suất/Trọng lượng: 0.31 kW/kg (0.19 hp/lb)

Trang bị vũ khí
1x pháo *30 mm Shipunov 2A42 với 300 viên đạn (220° bắn ngang) lắp dưới mũi
lên tới 2.300 kg trên bốn mấu cứng, gồm bom, rocket, tên lửa và giá súng



Đầu trang
  Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Các loại trực thăng chiến đấu
Gửi bàiĐã gửi: 01/06/11, 9:08 
Ngoại tuyến
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 22/05/11, 2:05
Bài viết: 259
Cám ơn: 0 lần
Đã cám ơn:
0 lần trong 0 bài viết
Mil Mi-35

Trực thăng vũ trang Mil Mi-35 là phiên bản xuất khẩu của Mi-24P do nhà máy Mil Moscow (Moscow, Nga) sản xuất. Mil Mi-35 được trang bị các loại vũ khí hạng nặng để tấn công và tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép, lô cốt thậm chí là cả những mục tiêu trên không bay tầm thấp. Một điểm đặc biệt khác so với các trực thăng chiến đấu NATO là Mi-35 có khả năng tải quân (8 lính hoặc bốn cáng cứu thương).

Buồng lái của Mil Mi-35 được bọc giáp, thiết kế với hai chỗ ngồi riêng biệt dành cho hai phi công. Hệ thống điện tử bao gồm: màn hình LCD đa năng trong buồng lái, bộ thiết bị điện tử PNK-24, kính ngắm ban đêm ONV-1, laze đo xa và hệ thống ngắm GOES-342 TV/FLIR. Ngoài ra, trực thăng trang bị radar cảnh báo sớm, pháo sáng chống lại sự đe dọa của tên lửa tầm nhiệt.

Với nhiệm vụ chủ yếu là tiêu diệt xe bọc thép, lô cốt. Trực thăng Mil Mi-35 có sáu hệ thống treo vũ khí mang được các loại tên lửa chống tăng, rocket không điều khiển. Mi-35 trang bị pháo GSh- 30K 30mm với 750 viên đạn.

Mi-35 mang được các loại tên lửa chống tăng bao gồm:
- Tên lửa chống tăng có điều khiển Shturm (AT-6). Shturm là tên lửa chống tăng tầm ngắn dẫn đường vô tuyến SACLOS, tầm bắn khoảng 5km. Tên lửa có khả năng xuyên giáp dày 650mm.

- Tên lửa chống tăng có điều khiển Ataka (AT-9). Ataka là tên lửa tầm xa dẫn đường vô tuyến SACLOS, tầm bắn tối đa khoảng 8km, tầm bắn trung bình từ 3 – 6km. AT-9 xuyên giáp dày 800mm được gia cố thêm giáp phản ứng nổ (ERA).


Trực thăng vũ trang Mil Mi-35 trang bị hai động cơ Isotov TV3-117VMA 2200shp. Tầm hoạt động 480km, tốc độ tối đa 324km/h và trần bay 4500m.





Đầu trang
  Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Các loại trực thăng chiến đấu
Gửi bàiĐã gửi: 01/06/11, 9:09 
Ngoại tuyến
Hình đại diện của thành viên

Ngày tham gia: 22/05/11, 2:05
Bài viết: 259
Cám ơn: 0 lần
Đã cám ơn:
0 lần trong 0 bài viết
Kamov Ka-50

Ka-50 là một máy bay trực thăng tấn công một chỗ ngồi của Nga, được thiết kế với khả năng tấn công mạnh. Loại trực thăng này do công ty Kamov bắt đầu thiết kế từ thập niên 1980 và được chấp nhận đưa vào sử dụng trong quân đội Nga năm 1995. Ka-50 được sản xuất tại công ty Arseniev. Tên hiệu NATO của nó là Hokum A; nguyên mẫu đầu tiên được đặt biệt hiệu "Werewolf", tuy nhiên tên chính thức của Kamov cho sản phẩm này là "Black Shark" (Cá mập Đen). Sự sụp đổ của Liên bang xô viết khiến khoản chi phí dành cho loại máy bay này đã bị cắt giảm đáng kể trước khi nó đi vào giai đoạn sản xuất hàng loạt, chỉ một số lượng khá nhỏ máy bay này được sản xuất, dù nó thậm chí đã giành chiến thắng trước đối thủ Mi-28 "Havoc" của Mil trong những cuộc thi nhằm trở thành thế hệ máy bay lên thẳng tấn công tiếp theo của quân đội Nga. Theo thông báo, thời gian phát triển Ka-50 ở mức kỷ lục, bởi vì các hệ thống chính của nó đều do các nhà thầu phụ khác đảm nhiệm. Cuối cùng, Ka-50 đã được lựa chọn làm loại trực thăng hỗ trợ cho các lực lượng đặc biệt, trong khi Mi-28 trở thành máy bay tấn công hạng nặng của quân đội. Việc sản xuất Ka-50 đã được tái khởi động năm 2006.

Thiết kế

Chiếc Ka-50 được thiết kế nhỏ gọn, nhanh và linh hoạt nhằm có được ưu thế tồn tại và khả năng tấn công. Tương tự như nhiều loại máy bay thời kỳ Sô viết khác, nó được cho là có các tính năng bay vượt trội nhưng có hệ thống điện tử kém so với các đối thủ phương Tây -- như loại AH-64 Apache và Eurocopter Tiger. Hệ thống điện tử của nó không tinh vi như những chiếc trực thăng phương Tây nhưng nó hoạt động rất hiệu quả và khả năng bảo dưỡng đơn giản trong điều kiện chiến trường. Để có trọng lượng và kích thước nhỏ nhất (nhờ thế có tốc độ và tính linh hoạt cao) -- ngoài các loại vũ khí -- nó chỉ được điều khiển bởi một phi công. Kamov đã rút ra kết luận sau những trận đánh với máy bay trực thăng tại Afghanistan và các chiến trường khác rằng các nhiệm vụ tấn công đặc trưng của máy bay trực thăng như tiếp cận tầm thấp, phát hiện mục tiêu và khai hỏa không đồng thời yêu cầu hoa tiêu, thao diễn bay, và hoạt động điều khiển vũ khí của phi công; và vì thế với những hệ thống hỗ trợ được thiết kế tốt, chỉ một phi công cũng có thể đảm đương được nhiệm vụ. Tuy nhiên, một câu hỏi vẫn chưa được giải đáp liệu trên thực tế các phi công Ka-50 có bị quá tải khi phải hoàn thành tất cả những công việc đó.

Tương tự như những trực thăng khác của Kamov, nó được trang bị hệ thống cánh quạt đúp ngược chiều rotor đồng trục đặc trưng, vì thế không cần tới cánh quạt đuôi, tăng khả năng thao diễn trên không của máy bay -- nó có thể bay vòng, cuộn và có thể bay vòng tròn ở mọi độ cao, góc nâng, tốc độ gió trong khi vẫn giữ được hướng quan sát tốt tới mục tiêu. Việc loại bỏ cánh đuôi cũng là một ưu thế đáng kể bởi vì cánh đuôi cân bằng mô men xoay có thể tiêu tốn tới 30% công suất động cơ. (Ka-50 của Klimovs có công suất cánh quạt (shaft horsepower) là 2200 cho mỗi chiếc, cao hơn loại tuốc bin cánh quạt trang bị cho Apache của General Electric ở mức 1890 shp, khiến loại máy bay này có khả năng thao diễn vượt trội.) Hơn nữa, tiếng động và hộp số phía sau của máy bay trực thăng thường là nguyên nhân khiến nó bị bắn hạ trong chiến đấu (như đã được chứng minh tại Việt Nam); cơ cấu truyền động toàn bộ của Ka-50 khiến nó trở thành một mục tiêu khá nhỏ với hỏa lực mặt đất. Kamov cho rằng cơ cấu phát động đồng trục có thể giúp máy bay tồn tại sau khi dính đạn 23mm. Mô men xoắn bị triệt tiêu cũng cho phép máy bay không bị ảnh hưởng bởi sức và hướng gió, và có tỷ suất quay vòng vượt trội ở mọi tốc độ.

Tháng 1 năm 2001, chiếc Ka-50 lần đầu tiên tham chiến khi nó tấn công các mục tiêu ở Chechnya. Sau đó, nó đã đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ tại đây, dù không bằng loại Mil Mi-24, có lẽ vì loại này được trang bị thích hợp hơn cho kiểu chiến tranh du kích tại đó.

Ka-50 là máy bay trực thăng đầu tiên được trang bị ghế phóng để cứu mạng phi công; đây cũng được coi là một yếu tố tinh thần giúp phi công can đảm hơn trong chiến đấu. Trước khi tên lửa ở chiếc ghế phóng K-37-800 kích hoạt, các cánh quạt và nóc buồng lái sẽ bị các khóa chất nổ đẩy bắn đi.

Cũng có một phiên bản hai ghế ngồi khác của loại Ka-50 được gọi là Kamov Ka-52 hay "Alligator". Có những lời đồn đại cho rằng nó được thiết kế một phần để phục vụ các chiến dịch đặc biệt và để chỉ huy trên không, nhưng phần khác bởi vì khách hàng nghi ngờ ý tưởng một phi công của Kamov.

Vũ khí

Chiếc trực thăng này đem theo khá nhiều vũ khí ở bốn mấu cứng bên dưới cánh phụ ngoài ra còn có hai mấu đầu cánh, với tổng cộng 2.300 kg chất tải tùy thuộc theo từng loại vũ khí lắp đặt.

Vũ khí chính gồm mười hai tên lửa chống tăng điều khiển laser VIKhR với tầm bắn tối đa 8 km (5 dặm). Hệ thống điều khiển laser được thông báo có khả năng chống nhiễu và dẫn đường tự động tới các mục tiêu ngụy trang ngay sau khi tên lửa được phát hoả. Hệ thống kiểm soát bắn tự động chia sẻ tất cả các thông tin mực tiêu giữa bốn chiếc Black Sharks cùng lúc, cho phép một máy bay tấn công mục tiêu do máy bay kia chỉ điểm, và hệ thống cũng có thể nhập thông tin mục tiêu từ căn cứ trinh sát mặt đất. Pháo 30mm được lắp bán cố định hai bên máy bay, có thể cử động lên xuống và thay đổi góc phương vị. Tính năng cơ động của máy bay cho phép hệ thống kiểm soát vũ khí quay (toàn bộ máy bay và) súng về mục tiêu trong tầm nhìn của phi công với tốc độ tương tự tháp pháo của loại Apache hay tốc độ quay của Mil-28. Khung bán cố định cải thiện độ chính xác của pháo, cho phép pháo có tầm bắn thực tế xa hơn và tỷ lệ trúng đích lớn hơn ở tầm trung so với một tháp pháo quay tự do.

Đặc điểm kỹ thuật (Ka-50)

Đội bay: một người
Chiều dài: 13.50 m (44 ft 3 in)
Sải cánh: 2x 14.50 m (2x 47 ft 7 in)
Chiều cao: 5.4 m (17 ft 9 in)
Diện tích cánh quạt: 330.3 m² (3.555 ft²)
Trọng lượng rỗng: 7.800 kg (17.200 lb)
Trọng lượng chất tải: 9.800 kg (21.600 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 10.400 kg (22.930 lb)
Động cơ (cánh quạt): Klimov TV3-117VK
Kiểu cánh quạt: tuốc bin trục
Số lượng cánh quạt: 2
Công suất: 1.660 kW (2.226 hp)
Tốc độ tối đa: 350 km/h (217 dặm trên giờ)
Tầm hoạt động: 1.160 km (720 dặm)
Trần bay: 5.500 m (18.000 ft)
Tốc độ lên cao: 10 m/s (1.970 ft/phút0
Chất tải: 30 kg/m² (6 lb/ft²)
Công suất/khối lượng: 0.33 kW/kg (0.20 hp/lb)

Trang bị vũ khí:
1x súng Shipunov 2A42 30 mm
Có thể mang nhiều loại vũ khí gồm 2x giá súng 2 nòng 23-mm (940 viên mỗi nòng), 12x AT-16 VIKhR ATGM, 2x Vympel R-73 (NATO: AA-11 Archer), 40x 80 mm (3.2 in) rocket trong 2 giá, 4x 500 kg (1.100 lb) bom, 500 l (130 US gal) thùng nhiên liệu ngoài.



Đầu trang
  Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Các loại trực thăng chiến đấu
Gửi bàiĐã gửi: 24/09/12, 8:01 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: 26/08/12, 4:00
Bài viết: 5
Cám ơn: 0 lần
Đã cám ơn:
0 lần trong 0 bài viết
minh thay truc thang Kamov Ka-50 co su co dong va suc manh tan cong tuyet voi

_________________
tham tu tu - công ty thám tử - dịch vụ thám tử


Đầu trang
  Xem thông tin cá nhân  
 
 Tiêu đề bài viết: Re: Các loại trực thăng chiến đấu
Gửi bàiĐã gửi: 01/10/12, 11:32 
Ngoại tuyến

Ngày tham gia: 26/08/12, 4:00
Bài viết: 5
Cám ơn: 0 lần
Đã cám ơn:
0 lần trong 0 bài viết
ban nen up anh may bay sukhoi su -30MK2 hien dai lam do...

_________________
tham tu tu - công ty thám tử - dịch vụ thám tử


Đầu trang
  Xem thông tin cá nhân  
 
Hiển thị bài viết cách đây:  Sắp xếp theo  
Tạo chủ đề mới Gửi bài trả lời  [ 6 bài viết ] 
TRẢ LỜI NHANH BÀI VIẾT
  

Múi giờ UTC + 7 Giờ


Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.2 khách.


Bạn không thể tạo chủ đề mới.
Bạn không thể trả lời bài viết.
Bạn không thể sửa những bài viết của mình.
Bạn không thể xóa những bài viết của mình.
Bạn không thể gửi tập tin đính kèm.

Tìm với từ khóa:
Chuyển đến:  
cron


Protected by Anti-Spam ACP Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Vietnamese translation by nedka